THACO chung tay hỗ trợ cộng đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
Mưa lũ kéo dài trong năm 2025 gây thiệt hại nặng tại nhiều địa phương, đặc biệt ở miền Trung và Tây Nguyên. Trước những khó khăn của người dân, THACO triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tài chính, cứu trợ và phục hồi sinh kế nhằm góp phần giúp các địa phương ổn định đời sống sau thiên tai.
ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỊA PHƯƠNG TÁI THIẾT SAU THIÊN TAI |
Tập đoàn dành 30 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, trong đó tập trung vào các hạng mục cấp bách như sửa chữa nhà cửa, phục hồi hạ tầng dân sinh, hỗ trợ người dân mất tài sản, cây trồng, vật nuôi và tái lập hoạt động sản xuất. Nguồn kinh phí được chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các tỉnh thành gồm: Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi, dựa trên mức độ thiệt hại của từng địa phương.
Song song đó, THACO AGRI phối hợp với các địa phương tại Đắk Lắk (Phú Yên cũ) và Gia Lai (Bình Định cũ) khảo sát thiệt hại trong lĩnh vực chăn nuôi, từ đó triển khai chương trình hỗ trợ bê giống cho hộ nông dân bị mất đàn. Đây được xem là giải pháp giúp người dân khôi phục sinh kế và ổn định sản xuất lâu dài.
NHỮNG CHUYẾN XE “0 ĐỒNG” HƯỚNG VỀ BÀ CON VÙNG LŨ |
Trong thời điểm nhiều khu vực của Đắk Lắk bị chia cắt sau mưa lũ, việc vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân gặp nhiều trở ngại. Để bảo đảm hàng hóa đến đúng nơi, đúng thời điểm, THILOGI đã khẩn trương bố trí những chuyến xe “0 đồng” vận chuyển hàng trăm kiện nhu yếu phẩm từ TP.HCM và TP. Đà Nẵng đến người dân.
THILOGI phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và các đoàn thiện nguyện tại Đà Nẵng để tiếp nhận hàng hóa, lập phương án vận chuyển, điều phối lộ trình và triển khai giao nhận an toàn. Gạo, nước uống, quần áo, thuốc men và nhiều nhu yếu phẩm khác đã được đưa đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng, không để xảy ra ùn ứ hay thất lạc hàng hóa.
Để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp, THILOGI bố trí 6 chuyến xe chuyên dụng, điều động tài xế theo đặc thù từng điểm đến nhằm bảo đảm tiến độ. Chị Phạm Thị Thoa - Trưởng đoàn thiện nguyện chia sẻ: “Khối lượng hàng cứu trợ lần này rất lớn và cần được vận chuyển gấp. THILOGI hỗ trợ kịp thời từ phương tiện đến nhân sự, giúp quá trình vận chuyển thuận lợi và đảm bảo hàng hóa đến được với bà con đúng lúc. Chúng tôi rất trân trọng sự đồng hành này”.
HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI BÃO LŨ |
Bên cạnh các hoạt động cộng đồng, Công đoàn Cơ sở THACO đã triển khai chương trình “THACO – Trao yêu thương” dành cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ; từ đó giúp họ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và yên tâm công tác. Đến nay, Công đoàn các cấp đã thăm hỏi và tặng quà cho 96 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc THACO các tỉnh thành miền Bắc. Công đoàn đang tiếp tục thực hiện công tác thăm hỏi (đợt 2) cho hơn 500 đoàn viên tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Tổng kinh phí dự kiến cho hai đợt gần 1,3 tỷ đồng.
Các hoạt động hỗ trợ tài chính, vận chuyển hàng cứu trợ, giải pháp sinh kế và chăm lo đời sống người lao động thể hiện vai trò đồng hành của THACO với cộng đồng trong giai đoạn tái thiết sau thiên tai. Đây cũng là sự tiếp nối hành trình trách nhiệm xã hội mà Tập đoàn đã duy trì suốt 28 năm qua.
Bên cạnh các hoạt động cứu trợ thiên tai, THACO còn kiên định thực hiện nhiều chương trình tài trợ dài hạn trong giáo dục, y tế, thể thao… và trở thành một phần không thể tách rời trong quá trình hình thành và phát triển. Những đóng góp này thể hiện triết lý “Làm thật – tạo ra giá trị thật”, đồng thời khẳng định vai trò của một doanh nghiệp luôn đặt trách nhiệm xã hội song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh.